Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

3 mẹo hay trên Android 6

Hệ điều hành Android 6 chứa nhiều tính năng thú vị, chưa được nhiều người dùng biết đến như cách giúp máy vận hành mượt mà hay chơi game trong mục “Cài đặt”.

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 1

Android 6 ẩn chứa nhiều tính năng độc đáo.

Tăng khả năng vận hành

Hiệu ứng chuyển cảnh là một trong những nguyên nhân làm nặng máy, khiến mọi thao tác chậm lại. Tắt chế độ này giúp smartphone vận hành mượt mà hơn.

Đầu tiên, bật chế độ Nhà phát triển bằng cách truy cập mục Cài đặt > Thông tin điện thoại. Chế độ này thường bị mặc định ở trạng thái ẩn. Nhấn vào Số hiệu phiên bản khoảng 5 lần liên tiếp, người dùng sẽ nhận được thông báo “Bạn đã trở thành nhà phát triển”.

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 2

Sau khi kích hoạt chế độ Nhà phát triển, bạn được phép tùy chỉnh tốc độ hiệu ứng trong smartphone. 

Cài đặt lúc này sẽ xuất hiện thêm một mục mới: Tùy chọn nhà phát triển. Chọn chế độ Tắt hình động ở cả Tỷ lệ hình động cửa sổ lẫn Tỷ lệ hình động chuyển tiếp. Lúc này, thao tác trên điện thoại đã nhanh và mượt hơn đáng kể.

Chơi game trong phần “Cài đặt”

Muốn giết thời gian khi rảnh rỗi nhưng lại không có Wi-Fi thì Flappy Bird ngay trong phần Cài đặt chính là giải pháp hữu hiệu. Truy cập Cài đặt > Thông tin điện thoại > nhấn liên tiếp vào Phiên bản Android để xuất hiện biểu tượng của phiên bản này. Nhấn giữ để hiện ra giao diện Flappy Bird.

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 3

Theo một số người dùng, Flappy Bird trên Android 6 còn có độ khó cao hơn phiên bản gốc. 

Tăng độ bảo mật bằng khóa vân tay

Từ Android 6 trở đi, Google mở cửa cho bên thứ 3 cùng phát triển phần mềm để tận dụng tối đa cảm biến vân tay, tăng khả năng bảo mật. Nổi bật trong đó có thể kể đến “App Lock”.

Ứng dụng này cho phép khóa mọi ứng dụng trên máy bằng vân tay, kể cả app mặc định lẫn bên thứ 3. Với những smartphone có cảm biến vân tay một chạm, đơn cử như Ufeel Prime của hãng Wiko (Pháp), mẹo này càng phát huy tác dụng.

Sau khi tải và cài đặt “App Lock”, truy cập Settings > Use fingerprint to unlock. Với thao tác đơn giản này, bạn không phải lo lắng bị người khác tự tiện xem thư viện hình ảnh, SMS nữa. 

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 4
 

Một tiện ích khác từ khóa vân tay là bảo mật dữ liệu của điện toán đám mây Dropbox. Người dùng thiết lập tính năng khóa file bằng vân tay theo các bước sau: Cài đặt > Configure > Chọn Fingerprint Unlock.

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 5

Cài đặt tính năng Fingerprint Unlock cho Dropbox giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn. 

Ngoài ra, Android 6 còn cung cấp tính năng mua ứng dụng trên cửa hàng CH Play bằng vân tay. Tick vào mục Sử dụng vân tay để mua hàng trong tương lai để hạn chế tình trạng người khác mua ứng dụng trên máy khi bạn chưa cho phép.

3 meo hay tren Android 6 hinh anh 6

Bảo mật bằng vân tay giúp người dùng quản lý việc mua ứng dụng hiệu quả hơn.  

Theo Giang Thư Quân (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bản sao Apple Watch của Xiaomi, pin dùng 30 ngày

Đồng hồ thông minh mới của Xiaomi sở hữu thiết kế rất giống sản phẩm của Apple nhưng giá chỉ 78 USD, thời lượng pin lên đến một tháng. Xiaom...